Diên đan A1 Giang Võ Tâp thê A1,Hôm nay là ngày thương` |
| | Hướng dẫn thủ thuật Hacking Battle trong MMBN6 | |
| | Author | Message |
---|
(¯`°•.¸¤B4byl0v3¤ cao thủ võ lâm
Tổng số bài gửi : 703 Age : 36 Job/hobbies : .............................. Points : 1 Reputation : 1 Registration date : 2008-03-12
| Subject: Hướng dẫn thủ thuật Hacking Battle trong MMBN6 Sat Mar 15 2008, 10:43 | |
| Như đã hứa (nhất là với ShukoSP! ) hôm nay mình sẽ gửi đến các bạn thủ thuật Hacking Battle trong MMBN6, và để cho dễ mình sẽ chia nó thành nhiều phần để Post lên (chủ yếu gồm 2 phần cơ bản và nâng cao): *Điều đầu tiên bạn cần biết là với thủ thuật này sẽ giúp bạn có những trận đấu với những nhân vật theo ý thích ví dụ trận mà một bên là Megaman, bên kia là Colonel, Protoman, Falzar & Gregar Beast Out (coi demo ở https://www.youtube.com/watch?v=H9fR1ahz4lo) Bạn cần phải có những thứ sau: - Chương trình VisualBoyAdvance (mọi phiên bản, nhưng tốt nhất là VBALink 1.8.0 vì nó sẽ giúp cho quá trình Hack trơn tru và không gặp lỗi – điều hay xảy ra ở các phiên bản cũ). - Rom MMBN6 (Chấp nhận bản Gregar lẫn Falzar, English hay Japan đều được, tốt nhất là bạn lên http://Poke-Mega.org mà Down). Xong, giờ ta bắt tay vào làm: - Bạn hãy chạy Rom và Save của bạn sau đó Jack vào ACDC HP – Đây là điều bắt buộc, việc Hack chỉ có thể thành công trong ACDC HP mà thôi! - Sau đó bạn vào Tools -> Memory viewer. - Cửa sổ Memory viewer hiện ra: Tùy vào bản MMBN6 bạn dùng hãy nhập vào khung trống với giá trị sau đây và nhấn Go: Falzar Version (English) = 080B3891 Falzar Version (Japan) = 080B5CB5 Gregar Version (English) = 080B5101 Gregar Version (Japan) = 080B7515 Mình dùng bản Gregar (English) nên nếu các bạn sử dụng giống mình sẽ đơn giản hơn trong việc hướng dẫn (đừng lo, bản MMBN6 nào cũng được mà!) - Sau khi ấn Go màn hình sẽ hiện ra như sau: Chắc các bạn sẽ thắc mắc về con Catack và Mettaur3 mà mình đưa thêm vào, thật ra đó chính là nội dung của 1 trận đấu (trong số những trận) mà bạn Encounter được trong ACDC HP, trận đấu với 1 Catack và 2 Mettaur3: Rồi giờ bạn nhìn lại tấm hình (có chú thích màu ấy!), mình đã chia thành nhiều cụm (gọi là Memory Box) với màu đặc trưng, và trừ Megaman ra thì các cụm còn lại sẽ có cách chỉnh giống nhau (thật ra cụm Megaman không khác là bao!). Bắt đầu từ cụm con Catack, Megaman nói sau (bạn chưa cần đâu): - 11: Cái này gọi là "Kind Type" (dịch sao cũng khó hiểu, thà để nguyên!). Nếu bạn thay giá trị này bằng 1 trong những giá trị dưới đây, bạn sẽ có: Kind List 00= Megaman (điều khiển được) 01= Megaman (đối phương) 11= Đối phương 12= Đồng đội 20= Mystery Data 30= Đá 70= Flag 80= Rock Cube 90= Guardian A0= Metal Cube (cái cục mà Blastman phóng lửa bị chặn lại đó) F0= Cut off (ngắt/kết thúc trận đấu ở giá trị này) Ví dụ nè: Rất dễ hiểu, đúng không? Chỉ cần sửa "Đối phương"(11) thành vật thể gì bạn thích. Nhưng lưu ý bạn không thể làm Flag (lá cờ) bên đối phương, nó chỉ có thể của bạn. Bạn không thể đấu với toàn bộ đối phương là vật thể, cần ít nhất 1 đối phương (Kind value 11) để có trận đấu nếu không thì => CRASH GAME!!! Coi như xong con Catack, giờ tới Mettaur3. Như phần trước thì trong Memory Box của nó số 11 là "Đối phương", vậy giờ hãy tính đến số 16, cái này là "Location" (vị trí). Mọi thứ khi vào trận đấu có vị trí phụ thuộc vào giá trị này, bạn hãy coi tấm hình ASCII sau để rõ: 00 01 02 03 04 05 06 07 10 [11][12][13]|[14][15][16] 17 20 [21][22][23]|[24][25][26] 27 30 [31][32][33]|[34][35][36] 37 40 41 42 43 44 45 46 47 Thấy chưa, bây giờ xem thử số 16 nhé nó nằm ở góc trên bên phải đúng không, con Mettaur3 ở đó đấy! Nếu bạn chuyển nó về 35 thì sao nhỉ (nhắc luôn: sau khi chỉnh bạn phải chạy lòng vòng trong ACDC HP chờ Encounter ra đúng trận đấu đã chỉnh): Hiểu rồi ha, thật ra bạn cũng có thể đặt tụi nó nằm ngoài sân đấu (phá chơi!!!) và mọi nơi bạn thích, giờ qua con Mettaur3 còn lại. Trong Memory Box của nó thì bạn đã hiểu được hai giá trị, vậy giờ thử chỉnh giá trị thứ 3 xem. Hãy sửa số 03 ở cuối hàng, đó là "Virus Value" (giá trị của Virus). Mọi (hầu hết) đối phương trong MMBN6 đều có thể được chỉnh ra từ nó, sau đây là danh sách các Virus trong Game: Virus List 00= TestVirus (không thể Encounter được) 01= Mettaur 02= Mettaur2 03= Mettaur3 04= MettaurSP 05= RareMettaur 06= RareMettaur2 07= Piranha 08= Piranha2 09= Piranha3 0A= PiranhaSP 0B= RarePiranha 0C= RarePiranha2 0D= HeadyA 0E= HeadyH 0F= HeadyW 10= HeadyE 11= RareHeady 12= RareHeady2 13= Swordy 14= Swordy2 15= Swordy3 16= SwordySP 17= RareSwordy 18= RareSwordy2 19= KillerEye 1A= DemonEye 1B= JokersEye 1C= KillerEyeSP 1D= RareKillerEye 1E= RareKillerEye2 1F= Quaker 20= Shaker 21= Breaker 22= QuakerSP 23= RareQuaker 24= RareQuaker2 25= Catack 26= Cateen 27= Catapult 28= CatackSP 29= RareCatack 2A= RareCatack2 2B= Champy 2C= Chumpy 2D= Chimpy 2E= ChampySP 2F= RareChampy 30= RareChampy2 31= WindBox 32= VaccuumFan 33= WindBox2 34= VaccuumFan2 35= RareBox 36= RareFan (không thể Encounter được) 37= Trumpy 38= Tuby 39= Tromby 3A= MuteAnt 3B= Xylos 3C= TrumpySP 3D= OldStove 3E= OldStove2 3F= OldStove3 40= OldStoveSP 41= RareOldStove 42= RareOldStove2 43= HauntedCandle 44= HauntedCandle2 45= HauntedCandle3 46= HauntedCandleSP 47= RareHauntedCandle 48= RareHauntedCandle2 49= Kettle (loại chỉ sợ lửa) 4A= Kettle 4B= SuperKettle 4C= KettleDX 4D= KettleSP (màu đen) 4E= RareKettle (không thể Encounter được) 4F= Puffy 50= Puffy2 51= Puffy3 52= PuffySP 53= RarePuffy 54= RarePuffy2 55= StarFish 56= StarFish2 57= StarFish3 58= StarFishSP 59= RareStarFish 5A= RareStarFish2 5B= EarthDragon 5C= ThunderDragon 5D= WaterDragon 5E= WoodDragon 5F= WhiteDragon 60= BlackDragon 61= ScareCrow 62= ScareCrow2 63= ScareCrow3 64= ScareCrowSP 65= RareScareCrow 66= RareScareCrow2 67= PulseBulb 68= PulseBulb2 69= PulseBulb3 6A= PulseBulbSP 6B= RarePulseBulb 6C= RarePulseBulb2 6D= BigHat 6E= BigHat2 6F= BigHat3 70= BigHatSP 71= RareBigHat 72= RareBigHat2 73= BombCorn 74= MegaCorn 75= GigaCorn 76= BombCornSP 77= RareBombCorn 78= RareBombCorn2 79= Shrubby 7A= Shrubby2 7B= Shrubby3 7C= ShrubbySP 7D= RareShrubby 7E= RareShrubby2 7F= HoneyBomber 80= HoneyBomber2 81= HoneyBomber3 82= HoneyBomberSP 83= RareHoneyBobmer 84= RareHoneyBomber2 85= Gunner 86= Shooter 87= Sniper 88= GunnerSP 89= RareGunner 8A= RareGunner2 8B= FighterPlane 8C= FighterPlane2 8D= FighterPlane3 8E= FighterPlaneSP 8F= RareFighterPlane 90= RareFighterPlane2 91= DarkMech 92= ElecMech 93= DoomMech 94= DarkMechSP 95= RareDarkMech 96= RareDarkMech2 97= SnakeArm 98= SnakeArm2 99= SnakeArm3 9A= SnakeArmSP 9B= RareSnakeArm 9C= RareSnakeArm2 9D= Armadill 9E= Armadill2 9F= Armadill3 A0= ArmadillSP A1= RareArmadill A2= RareArmadill2 A3= Cragger A4= MetalCragger A5= BigCragger A6= CraggerSP A7= RareCragger A8= RareCragger2 A9= Nightmare AA= BlackMare AB= DarkMare AC= NightmareSP AD= RareNightmare AE= RareNightmare2 AF= Dustman Mini-Game 1 B0= Dustman Mini-Game 2 B1= Dustman Mini-Game 3 B2= *CRASH GAME* B3= *CRASH GAME* B4= One Trash flies at the enemy. (mình cũng không hiểu cái này lắm nên để nguyên vậy!) B5= Tomahawkman Mini-Game 1 B6= Tomahawkman Mini-Game 2 B7= Tomahawkman Mini-Game 3 B8= Tomahawkman Mini-Game 4 (glitched) B9= Tomahawkman Mini-Game 5 (glitched) BA= Tomahawkman Mini-Game 6 (glitched) BB= No Name Mettaur BC= No Name Mettaur2 BD= No Name Mettaur3 BE= No Name MettaurSP BF= No Name RareMettaur C0= No Name RareMettaur2 | |
| | | (¯`°•.¸¤B4byl0v3¤ cao thủ võ lâm
Tổng số bài gửi : 703 Age : 36 Job/hobbies : .............................. Points : 1 Reputation : 1 Registration date : 2008-03-12
| Subject: Re: Hướng dẫn thủ thuật Hacking Battle trong MMBN6 Sat Mar 15 2008, 10:44 | |
| Tất cả Virus đều có thể đặt chung với nhau, chà... thật là một số lượng lớn để chọn lựa phải không? Thật ra thì vẫn còn, bọn chúng không hẳn là đối phương, nhưng tên thì lấy từ Operation Battle của MMBN5: C1= Mettaur1 C2= Mettaur1EX C3= Mettaur2 C4= Mettaur2EX C5= Mettaur3 C6= Mettaur3EX C7= Tuby C8= TubyEX C9= Tuby2 CA= Tuby2EX CB= Tuby3 CC= Tuby3EX CD= Flag CE= Rock CF= Otenko D0= RockCube D1= IceCube D2= NO NAME D3= NO NAME D4= BombCube D5= BlackBomb D6= Wind D7= Fan D8= TimeBomb D9= TimeBomb+ DA= NO NAME DB= Anubis DC= PoisonPharoah DD= Fanfare DE= Discord DF= Timpani E0= Silence E1= DarkSonic E2= VDoll E3= Guradian E4= Voltz E5= AirSpin E6= ChaosLord E7= RedFruit E8= ChemicalFlash E9= ModMegaman EA= BassCrossMegaman EB= BLANK NAME EC= BLANK NAME ("EX" trong Japan version) ED= BLANK NAME EE= BLANK NAME EF= *CRASH GAME* F0= *CRASH GAME* F1= *CRASH GAME* F2= *CRASH GAME* F3= *CRASH GAME* F4= *CRASH GAME* F5= *CRASH GAME* F6= *CRASH GAME* F7= *CRASH GAME* F8= *CRASH GAME* F9= BLANK NAME (vô danh) FA= BLANK NAME (vô danh) FB= *CRASH GAME* FC= *CRASH GAME* FD= *CRASH GAME* FE= *CRASH GAME* Tụi này hoạt động với cheat "Name Mod", mình sẽ nói về mấy cái này sau. Bây giờ chỉnh cái Memory viewer của bạn như thế này: Chúng ta đã đi được một đoạn rồi, trận đấu cũng rất khác lúc ban đầu. Nhưng phần quan trọng là đây. Trước hết hãy đưa con Haunted Candle vào, bạn hãy chú ý THẬT KỸ vào số 00 (đầu hàng thứ 2). Bây giờ hãy sửa nó thành 01. Nó như một câu hỏi vậy: "Có muốn con này thành Navi không?" - 00 là "không" và 01 là "có", đơn giản vậy thôi!!! Và kết quả là đây: Vậy còn những Navi khác? Đừng lo, chúng có cả mà! Vì bản Gregar ra trước bản Falzar nên Navi của Gregar ra trước Falzar (đưa cái này vào "Virus Value"): Navi List 00= Test Virus = Megaman 01= Mettaur = Heatman 07= Piranha = Elecman 0D= Heady = Slashman 13= Swordy = Killerman 19= KillerEye = Chargeman 1F= Quaker = Aquaman 25= Catack = Tomahawkman 2B= Champy = Tenguman 31= Windbox = Groundman 37= Trumpy = Dustman 3D= OldStove = Protoman 43= HauntedCandle = Blastman 49= Kettle = Diveman 4F= Puffy = Circusman 55= Starfish = Judgeman 5B= EarthDragon = Elementman 61= Scarecrow = Hakushaku (chỉ trong Japan version, nếu không thì nó vô hiệu) 67= Pulsebulb = Colonel 6D= BigHat = Bass 73= BombCorn = Gregar (chỉ trong Gregar version) 79= Shrubby = Falzar (chỉ trong Falzar version) 7F= HoneyBomber = Crossover Hakushaku (Japanese version only) 85= Gunner = Gregar Beast Out 8B= HoneyBomber = Falzar Beast Out 91= DarkMech = Megaman 97= SnakeArm = Megaman 9D= Armadill = Playable Navi Names A3= Cragger = Megaman A9= Nightmare = Crash game Còn nếu bạn muốn Navi cấp cao hơn, chỉ cần lấy con Virus cấp cao hơn, dựa theo cái này: Version Outcomes V1 = V1 V2 = EX V3 = SP SP = RV R1 = BX R2 = __ Giờ bạn đã nắm được cơ bản về chỉnh đối phương, chỉ cần nhớ 4 giá trị với 4 công dụng là được. Mình sẽ nói về Megaman trong phần sau (đừng chỉnh gì phần Megaman nhé!). Nếu có bị gì chỉ cần Load Rom lại là xong!!! | |
| | | (¯`°•.¸¤B4byl0v3¤ cao thủ võ lâm
Tổng số bài gửi : 703 Age : 36 Job/hobbies : .............................. Points : 1 Reputation : 1 Registration date : 2008-03-12
| Subject: Re: Hướng dẫn thủ thuật Hacking Battle trong MMBN6 Sat Mar 15 2008, 10:44 | |
| Trong lúc chờ survfate "xuất bản" phần hướng dẫn tiếp theo, các bạn tham khảo bài của mình nhé. Có 1 số điều mình cần lưu ý trước: - Đây hoàn toàn là do mình tự mò mẫm nên không đảm bảo tính chính xác cũng như an toàn đâu - Các bạn bắt buộc phải hiểu phần hướng dẫn của bạn survfate trước, vì thực ra bài viết này cũng chỉ là dựa trên đó mà thôi - Các code mẫu chỉ áp dụng cho bản MegamanBattleNetwork6 Falzar (E), vì mình không chơi Gregar, và cũng không biết tiếng Nhật, tuy vậy có thể áp dụng cách tương tự cho các bản khác Nào chúng ta bắt đầu: Khi các bạn hack trong ACDC HP, cụ thể là trận đấu với con Catack (25) và 2 con Mettaur3 (16 & 36), có 1 điều khá rắc rối là khi chỉnh sửa xong ta phải chạy lòng vòng chờ encounter lại trận đánh đó. Nếu may mắn thì chỉ 3-4 lần là được, còn lại thì cứ phải chạy loăng quăng trong ACDC HP như thằng điên. Như vậy, mình nghĩ rằng phải tìm 1 địa điểm nào đó, mà chắc chắn chỉ encounter ra 1 trận đánh duy nhất, như vậy khi hack ta chỉ cần save tại khu vực đó là xong. Điều kiện thứ 2, là trận đánh đó phải đảm bảo có 3 đối tượng, thì ta hack mới sướng chứ. (Ghi chú là mình chưa biết cách làm cho bên enemy có tận 4 đứa như survfate đâu). Bạn nào thành thạo MMBN6 thì sẽ dễ thấy là các trận đánh sau có đủ điều kiện đó: - BlastManRV ( trong Graveyead) - Copybot ( lúc chuẩn bị đấu với Falzar bọn này xuất hiện khắp nơi) Vậy là chúng ta đã xác định được cái cần tìm trong Memory Viewer, vấn đề tiếp theo là làm thế nào để biết chính xác đoạn code cần tìm trong số hàng tỷ đoạn code trong đó. (Bạn thấy đó, từ ý tưởng đến thực hiện thành công còn xa vời quá, >_<) Bây giờ chúng ta cùng phân tích lại đoạn code mẫu của survfate: http://chiase.anhso.net/as/08/01/19/4.PN542642.pngTheo như bạn survfate, giá trị đầu tiên "11", cho thấy đây là đoạn code của enemy. Bạn thử suy luận ngược lại xem. Thật thú vị phải không, "đoạn code của enemy sẽ có giá trị đầu tiên là "11". Mình cần tìm trận đánh có 3 enemy, như vậy sẽ phải có 3 cụm code liền nhau, mỗi cụm bắt đầu bằng "11". (Ghi chú 2: trận BlastManRV thì sẽ có 2 cụm code bắt đầu bằng "A0"). Nói cụm hơi khó nhìn, mình quy ước theo cột đi. Vậy đoạn code đó, sẽ có con số 11 ở cả cột 6, 10, 14. Chúng ta đã tiến một bước lớn rồi thì phải. Trích dẫn: và trừ Megaman ra thì các cụm còn lại sẽ có cách chỉnh giống nhau (thật ra cụm Megaman không khác là bao!). |
[11][12][13]|[14][15][16] [21][22][23]|[24][25][26] [31][32][33]|[34][35][36] Bạn hãy chú ý cụm Megaman. Bạn survfate nói cụm Megman không khác nhiều so với cụm của virus. Vậy cái giống nhau là cái gì nhỉ ? Trên đây là cái bảng "location" , vậy chắc bạn cũng đã đoán ra rồi ha. Cái giống nhau, đó là cả 2 đều phải có "vị trí". Trong các trận đánh, 99% Megaman sẽ xuất hiện ở "22", thực tế trong trận ACDC HP cũng "22" nốt. Và cụm code của Megaman cũng chỉ có duy nhất một cái "22" thôi, vậy có thể nói rằng đoạn code cần tìm phải có "22" ở cột số 3. (Bạn biết không, mình cảm thấy những lúc thực sự suy nghĩ cho ta cảm giác thú vị không thua gì lúc chơi game) Bây giờ là vấn đề về xác suất. Mình cứ cho là có 1 tỉ đoạn code đi, như vậy thì tỉ lệ tìm ra trận đánh BlastManRV là 1\1 000 000 000, ặc. Vậy là đương nhiên tìm trận đánh với copybot sẽ có lợi hơn. Đặc điểm của các trận đánh này là virus luôn ở lever SP, tức là "Virus Value" sẽ nằm trong: 04, 0A, 22, 28, 2E, 58, ..., các giá trị này sẽ nằm ở cột số 8, 12, 16. Tóm lại, đoạn code cần tìm sẽ có dạng: xx xx 22 xx xx 11 xx SP xx 11 xx SP xx 11 xx SP trong đó "SP" là các giá trị có thể của "VirusSP". Tuy nhiên, cái rắc rối nhất, khó khăn nhất, chính là VBA hoàn toàn không có bất cứ công cụ nào hỗ trợ tìm kiếm trong Memory Viewer cả. Vì vậy việc không còn cách nào khác, tự bạn mò mẫm thôi. (Bạn đừng quá lo lắng, theo mình thì các đoạn code thuộc thể loại "đánh nhau" này chỉ nằm trong khu vực "080B0000” đến “080C0000”, “chỉ” khoảng 65536 đoạn thôi) Đây là kết quả sau 1 đêm thức trắng của mình: 01: Địa điểm: DogHouseComp ở ACDC Town Hình ảnh trận đánh: Địa chỉ code là “ 080B4A51 “ 02: Địa điểm: PunshChrComp ở Green Town Hình ảnh trận đánh: Địa chỉ code là “ 080B4721 “ Các code loại này còn 1 số cái khác, mình chỉ lấy 2 cái làm ví dụ thôi. Tuy nhiên chưa phải là đoạn code hay nhất đâu nha. 03: Cái này mới là “tuyệt tác” của mình nè : Địa điểm: Auditorium ở SeaSide Town Hình ảnh trận đánh: Địa chỉ code là “ 080B0680 “ | |
| | | (¯`°•.¸¤B4byl0v3¤ cao thủ võ lâm
Tổng số bài gửi : 703 Age : 36 Job/hobbies : .............................. Points : 1 Reputation : 1 Registration date : 2008-03-12
| Subject: Re: Hướng dẫn thủ thuật Hacking Battle trong MMBN6 Sat Mar 15 2008, 10:45 | |
| (tiếp theo) Coi như các bạn đã hiểu phần trên rồi ha (PHẢI hiểu đó! Nếu không hiểu thì đọc lại đi, bạn mà đọc phần này ngay chắc chắn sẽ "mù tịt"!!!) Rồi giờ mình qua phần Megaman (cái này mới có nhiều thú vị nè!): Bạn hãy làm tiếp từ phần trước (lúc mà chỉnh xong thằng Blastman ấy, hãy đọc lại đi nào...). Bây giờ nhìn lại cái Memory viewer mình đưa lúc đầu: Tập trung vào Memory Box của Megaman. Như bạn đã biết "F0" là để đánh dấu phần Đóng/Mở trận đấu, "00" là Megaman (điều khiển được) - có nó thì "Virus Value" sẽ bị vô hiệu hóa. Còn "22" - cái này ShukoSP đã nói dùm cho mình rồi, nó đơn thuần là vị trí, thế thôi! Những cái còn lại sẽ không làm được gì hết nếu bạn không thay đổi cái "Kind Type" (đang là "00" đó!), cho nên bạn hãy thử chỉnh nó về "12", tức "Đồng đội" rồi "chạy loăng quăng trong ACDC HP như thằng điên" (Trích từ ShukoSP!!!) là bạn sẽ có...: ... Con TestVirus (vì bây giờ "00" đã bị chỉnh thành "12" nên "Virus Value" đã hoạt động trở lại). Megaman sẽ không còn trong trận đấu, thay vào đó TestVirus sẽ chiến đấu cho bạn (đừng thắc mắc vì sao nó đứng yên ha, tên của nó đã giải thích khá nhiều!!! Bạn cũng không gọi thanh Custom được nữa và nếu con TestVirus chết thì => Game Over!). Bạn có thể chỉnh 2 giá trị còn lại rồi đó, nó y chang như cũ thôi, không có có gì khác. Một cái quyết định "Loại Virus" và cái kia quyết định "Có là Navi không?" (nhắc đi nhắc lại, chủ yếu cốt lõi và những điều đáng giá của thủ thuật này là 2 cái đó!). * Điều vô cùng QUAN TRỌNG mà bạn nên nhớ: Megaman và Virus có thể tấn công mọi thứ (VD: khi xếp nó ở bên mình thì nó sẽ tấn công đối phương cho mình và ngược lại), và các Navi chỉ có thể tấn công Megaman mà thôi!!! Nếu không được chỉnh đúng, nó sẽ khiến cho đối phương của chúng ta bị lỗi, nhưng mà ta sẽ xử lí chuyện đó sau... Bây giờ mình sẽ cho bạn biết 1 thủ thuật mà theo mình thì nó rất hay. Có bao giờ bạn đặt câu hỏi "Làm sao để điều khiển 1 Navi?" (khác Megaman - tất nhiên, và Protoman thì đã có Cheat GameShark - tự tìm ha bạn!!!). Ở đây mình sẽ dùng Bass làm VD, dựa trên thủ thuật phía trên mình đã hướng dẫn các bạn hãy chỉnh Bass ở vào vị trí của Megaman (không còn Megaman nữa, chỉ có Bass thôi, nhớ nhé!). Nhìn hình mà chỉnh cho dễ, cứ chỉnh như thế...: ...Là Bass sẽ "bay là tà" ở đấy cho bạn: Giờ để điều khiển Bass bạn hãy vào "Cheats" chọn "Cheat List". Sau đó chọn "Code Breaker" ở cửa sổ hiện ra rồi Paste vào khung "Code" trong cửa sổ tiếp theo: 82034080 0002 8203A9D8 01A0 ...Rồi bạn quay lại trận đấu sẽ thấy thế này: Nhìn lên cái Emotion Window sẽ thấy! Ha ha, Bass đã là của ta (rồi, giờ bạn thử di chuyển và xem xét cái hay và dở của thủ thuật này - thử với ai cũng được, không nhất thiết phải là Bass! Kiểu như bạn thật ra vẫn là Megaman nhưng có hình dáng của 1 Navi nào đó!!!) Rồi, giờ cái mình sắp nói đến là vấn đề mà nhiều người cũng đang thắc mắc. Làm sao chỉnh được số lượng nhân vật trong 1 trận đấu (Double/Triple Delete chán lắm, thử QuadRuple Delete mới đã -> tức là Kill một lúc 4 đứa!!!) Một lần nữa, các bạn hãy "dòm" vào cái Memory viewer (chịu khó đi!): Nhìn vào hàng thứ 2, sau chữ F0 là một cụm: 00 22 00 00. Suy luận ta sẽ có F0 là "Kind" vậy đưa về 12 (đồng đội), 00 là "Vị trí" => đưa về 23 (ngay trước mặt!), Virus: không thích, Navi "đã hơn" => VD: Slashman EX, cho thành 0E. Mà nếu là Navi thì số cuối = 01. (4 địa chỉ "cốt lõi"!) >>> số ngay sau 01 phải là F0 (nhớ nhé - đóng trận đấu!). Kết quả: Đấy, bạn hiểu chưa, cứ viết đoạn mã dài ra và kết thúc = F0. Nhưng nhớ là mỗi bên chỉ tối đa 4 đứa thôi! Thôi tạm dừng đây đã (mà bạn cũng biết hết - đủ để tạo ra trận đấu mong muốn rồi còn gì!) (phần sau: hướng dẫn chỉnh nhạc nền & phông nền trận đấu - mà chỉ cần Hack ở ACDC HP!!!) | |
| | | Forte XX Webmaster
Tổng số bài gửi : 382 Age : 28 Đến từ : Hà Nội,Việt Nam Job/hobbies : I\'m a Student Points : 102 Reputation : 0 Registration date : 2008-02-21
| Subject: Re: Hướng dẫn thủ thuật Hacking Battle trong MMBN6 Fri May 30 2008, 20:59 | |
| Thay Phú Post tiếp Nguồn gamvn Dịch từ rmexe.com Tiếp tục Mở bảng Memmory như trên thì Import 1 trong những CODE của các phiên bản vào: Faltzer Version (English) = 080B3750 Faltzer Version (Japanese) = 080B5B74 Grega Version (English) = 080B4FC0 Grega Version (Japanese) = 080B73D4 Nó sẽ như thế này: Bây giờ nhìn vào bảng cái số 00 là số để điều chỉnh Panel,có thể chỉnh thành B0 Bây giờ đến số 14...À,Tớ cũng không biết nó có ý nghĩa gì nên tiếp tục các số khác thôi.Số 15 là số điều chỉnh nhạc.Đây là list nhạc: 00= No Music 01= Main Theme 02= WWW Theme 03= Cyber City Theme 04= Indoors Theme 05= School Theme 06= Seaside Town Theme 07= Sky Town Theme 08= Green Town Theme 09= Graveyard Area Theme 0A= Mr. Weather Comp Theme 0B= Event Occurance 0C= Crisis Theme 0D= Sad Theme 0E= Hero Theme 0F= Jack In! 10= Robo Control Comp 11= Aquarium Comp 12= Judge Tree Comp 13= Network Theme 14= Undernet Theme 15= Virus Battle 16= Boss Battle 17= CyberBeast Battle 18= Pavilion Theme 19= Results 1A= Loser 1B= Game Over 1C= Boss Encounter Theme 1D= Credits 1E= Navi Customizer Theme 1F= Results (short version) 20= Pavilion Comp 21= Theme of the CyberBeasts 22= Crossover Battle Theme 23= Panic Theme 24= ACDC Town 25= Expo Theme 26-~60= Blank Về Cấu hình Battle,số tiếp theo là số 00.Đây là list Battle Type: Battle Type List 00= Normal Battle 01= Crossover Battle (does not work in Japanese version) 02= Battle Tutorial 1 03= Battle Tutorial 2 04= Battle Tutorial 3 05= Beast Out Tutorial 06= Virus Battler (will freeze if you add more than 4 enemies) 07= Tomahawkman in Mini Game mode (B will be for Tomahawk Swing) 08= Cross Tutorial 09= Dustman in Mini Game mode (A will be for Sucking in and B will be for Dust Break) 0A= Hakushaku's Invincible Mode (wait 4 turns to initiate Django Scene) ( does not work in US version) 0B= Hakushaku's Defeat (Django and Megaman finish off Hakushaku; does not work in the US version) 0C=below = Game crashes Bây giờ đến màn hình là Thông số tiếp theo FF,Điều chỉnh list() Background List 00= Lan's PC BG 01= ACDC HP BG 02= Extra Area BG (freezes) 03= Seaside HP 04= Sky HP 05= Green HP 06= RoboControl BG 07= Regular Comp BG 08= Link Navi HP BG 09= Central Area BG 0A= Aquarium Comp BG 0B= Seaside Area BG 0C= Judgement Tree BG 0D= Green Area BG 0E= Sky Area BG 0F= Undernet BG 10= Mr. Weather Comp BG 11= Underground BG 12= CyberBeast Comp BG 13= ACDC Area BG 14= Graveyard Area BG 15= Stormy Mr. Weather Comp BG 16 and below crash game Số 00 tiếp theo là số lần Battle.VD chỉnh thành 01 thì khi vào nó sẽ ghi Battle 1 Start.Chỉnh thành 02 thì sẽ Là Battle 2 Start(list) 00= You own all the area 30= You are one column closer to your enemy's side. 33= You are pincered 3C= Your enemy is one column closer to your side. 47= Blue and Red areas are swapped 5E= Big area belonging to you in the middle 4C= Pincered enemy FF= The enemy owns all the area Các bạn còn nhớ khi chơi Megaman BN 5 Librations Mission Sẽ có 2 Panel <tả khó lắm,hình đây> Ấn L hay R để quay trái quay phải,Remember it?Nếu Tớ thằng Blast man quay sang phải như hình trên thì chỉnh thông số 10 thành 13.Cũng như SLash man,Thông số đứng của nó là 12 thì chỉnh thành 14. Thông số 00 tiếp theo chỉ điều chỉnh thành E2.Nó cũng hoạt động ở thông số 01. Thôi hết NV rồi không hiểu thì hỏi Bùi Minh.Chỉ cho | |
| | | Forte XX Webmaster
Tổng số bài gửi : 382 Age : 28 Đến từ : Hà Nội,Việt Nam Job/hobbies : I\'m a Student Points : 102 Reputation : 0 Registration date : 2008-02-21
| Subject: Re: Hướng dẫn thủ thuật Hacking Battle trong MMBN6 Fri May 30 2008, 21:00 | |
| Bây giờ đến SLot Cheat: 0th Slot Cheats
Name ID Modifier 8203A9D8 0YXX
HP Modifier D0000020 0004 8203A9D4 XXXX
Levitate Yourself 8203A9EE XXXX
Color Modifier 3203AA44 00XX
AI Modifer 82034080 XX0Y
Level Enhancer 32034096 00XX
1st Slot Cheats
Name ID Modifier 8203AAB0 0YXX
HP Modifier D0000020 0004 8203AAAC XXXX
Number of Chips Held D0000020 0004 3203AAA2 00XX
Chip Modifier 8203AAB2 XXXX
Levitate Enemy 8203AAC6 XXXX
Color Modifier 3203AB1C 00XX
AI Modifier 82034180 XX0Y
Level Enhacner 32034196 00XX
2nd Slot Cheats
Name ID Modifier 8203AB88 0YXX
HP Modifier D0000020 0004 8203AB84 XXXX
Number of Chips Held D0000020 0004 3203AB7A XXXX
Chip Modifier 8203AB8A 00XX
Levitate Enemy 8203AB9E XXXX
Color Modifier 3203ABF4 00XX
AI Modifier 82034280 XX0Y
Level Enhancer 32034296 00XX
3rd Slot Cheats
Name ID Modifier 8203AC60 0YXX
HP Modifier D0000020 0004 8203AC5C XXXX
Number of Chips Held D0000020 0004 3203AC52 00XX
Chip Modifier 8203AC62 XXXX
Levitate Enemy 8203AC76 XXXX
Color Modifier 3203ACCC 00XX
AI Modifier 82034380 XX0Y
Level Enhancer 32034396 00XX
Now, what do these cheats do? I'll explain all of them, and what values to put as well as an example.
Name ID Modifier
Ex.
In this picture, I used the 1st Slot cheat. I am battling Circusman, but the name being shown is Protoman (the name that appears when you play as him) The value you use here is exactly the same as the virus values you used to create the battle, only backwards. Y will be 01 if it is a Navi, and 00 if it isn't. XX is the actual value. Here's when you can actually use the BN5 names. Alternatively, you can text hack a name, then use this to get the name to show up in battle.
This cheat has been used as a fix when you are using other Navis, but not controlling them. By adding this line in front of the cheat:
CODE D0000020 0001
The name will change to that what you specified when you push A. Now, your Navi will have an enemy to hit while battling. There is one downside though. This will only work on the first enemy. So what I did there is correct if I am letting another Navi play for me. The "target" names are always the Navis you play as, and they have a specific value you can use. Here is a list, if you actually want to use them:
Target Name List 01A0= MegaMan 01A1= HeatMan 01A2= ElecMan 01A3= SlashMan 01A4= KillerMan 01A5= ChargeMan 01A6= AquaMan 01A7= TomahawkMan 01A8= TenguMan 01A9= GroundMan 01AA= DustMan 01AB= ProtoMan --
HP Modifier
Ex.
Sounds simple enough. You can change their HP. I am using it for the 2nd Slot this time. The XXXX is what you replace for a hex value to get that HP. I gave the 2nd virus 9999 HP. So to get that in hex, open up Windows Calculator. Make sure you are viewing it in "Scientific Mode". Write down the amount of HP you want it to have, and when you're done, click on the "Hex" circle. Now you should have your value in hex, 270F. Plug that in for the Xs and when you push Select in battle, the virus gains HP! easy, right?
Number of Chips Held, Chip Held
Ex.
Woah! Look at that! That Puffy virus has a GolemHit1 chip, and 3 of them! This is what you do to make this possible. The first cheat is Number of chips held. Simple enough. You change XX to a hex number from 0-10. Any more, and it wont work. (not to mention dumb-looking)
The next cheat, Chip Held, determines what chip the virus will hold. It's all in values, so make your pick from the master list. Chip List Now you can combine the cheats and use them. In battle, push Select, and the virus will hold that many of that chip. However, if you are not satisfied with the button you have to push, refer to this page. GBA Jokers (button values)
One more thing. Only some viruses are programmed to use chips. So if you are planning on using these, stick to viruses who can actually use them.
Chip-Using Virus List Mettaur Piranha Swordy KillerEye Quaker Catack Champy OldStove HauntedCandle Puffy BombCorn Shrubby Gunner
Alright? Got that? No Navis!
Levitate Enemy
Ex.
I used all 3 slot cheats this time. Remember this: This effect is entirely cosmetic. Eye candy. Cool-looking. It doesn't affect the actual battle in any way. Just for fun, remember that. Change XXXX to a small value, like 10, or 20. You can levitate so much, you'll go off the screen. However, this won't work on playable Names/Navis (Megaman, Heatman, Elecman, etc.) so stick to enemies.
Color Modifier
Ex.
Basically, it is a visual effect. It might look like I'm battling different Mettaurs, but I really just changed the color, and only the color. The values you use are usually small, like 01, or 02. This will usually get the color of the next version of the virus, or shades it might use. Again, it is purely visual. It won't make any other difference than that.
AI Modifier
Ex.
I bet you don't even know what this cheat is supposed to do, huh? It's an "AI Modifier" because it changes the "Automated Intelligence" used. Basically the way an enemy plays out. You have control over which one is used for that slot, here. But wait, now the values you have to put in. Y is the Navi trigger you've grown familiar to. Change it 01 to make it a Navi. XX values are different. Rather than keep different values for different levels of difficulty, they have been cut down to one value per Virus/Navi. Here is the list, that happens to be true for some other things in the game as well.
Enemy Value List V2
01= Heatman 02= Elecman 03= Slashman 04= Killerman 05= Chargeman 06= Aquaman 07= Tomahawkman 08= Tenguman 09= Groundman 0A= Dustman 0B= Protoman 0C= Blastman 0D= Diveman 0E= Circusman 0F= Judgeman 10= Elementman 11= Hakushaku (this does not work in the US version) 12= Colonel 13= Bass 14= Grega (this does not work) 15= Faltzer (same as above) 16= Crossover Hakushaku (doesn't work) 17= GBeast 18= FBeast
The Navi's equivalent virus is still the same, so Faltzer would be Shrubby without the Navi Trigger on. In the picture, Slashman is acting as Bass. This looks exciting, but there are limitations. Since it is only sprites and sprites have values for moves, attack animations are limited to value. You can't do much about it, but at least most moves will play out. For example, Circusman's attacks may have a high sprite value. Something someone such as Blastman may not have. Watch them play, and see if they're compatible.
Level Enhancer
Ex.
That seems impossible, right? Protoman's attack just did 9999 damage and Uninstalled most of my NaviCust programs, and paralyzed me. He is also moving at incredible speeds. This cheat basically requires you to choose a value, 00-04 for legitimate versions, and above values for random gamble. In the picture, I used this:
CODE 32034196 0054
Try it out. It works. But of course, that is a lucky value. Making a full list of "good values" would take a long time. That was just luck. You can try too! it's wild!!
That ends the slot cheats. Seems to be enough for a single enemy. And yet, there are more! This part, again, is optional. But if you like to try new things, go for it! These are classified as Miscellaneous cheats. Behold.
Misc. Cheats
No Emotion Window 32035292 00F0
Ex.
You don't have an emotion window. However, the cheat can't keep up when you open the custom screen, so you see the emotion window for a bit.
L+R for Custom Screen 74000130 00FF 320348B2 0013
You will need this when you are in any pincered stage setup.
No Time Freeze 720348B2 0005 320348B2 0001
Ex.
This neat little cheat lets you play during time freezing moves. okay if you prefer a battle to keep on going instead of stopping. Note though that Navi chips that were meant to flinch, flinch on every attack, so rapid hits may not be as good, like Groundman. Still fun though.
Custom Screen Auto-Opens 720348B2 0003 320348B2 0013
Just like in Liberation Missions! You enter the Custom Screen the instant the Custom Gauge is full. You must be very skilled if you want to use this. It is also an okay substitute for the L+R for Custom Screen cheat.
Start+R for Soul Unison 74000130 02F7 320364C1 0024
Ex.
Can you believe it? Soul Unison, (or Double Soul, as some of you may recognize it as) is still in this game! Well, you don't become a soul, because obviously, they don't exist anymore. Instead, you Beast Out, which is helpful, in case you run out of turns and wnat one more turn of regular Beast Out, or want to go Beast Over quickly. Fortunately, the system of Soul Unison has been tampered with, so you no longer lose a chip when uniting, but rather, can't select it for that turn. You can unite several times, but can't use the chips you united with. As glitchy as it may be, you can Beast Out, and unite at the same time!
L or R for flip D0000020 0200 320340C5 0002 D0000020 0100 320340C5 0003
This lets you turn around even in a normal battle. I don't see how this could hepl, but it's worth playing with, right?
Fast Background 3204A881 0019
Ex.
This is one strange cheat. By combining certain layers, the speed of the background in battle goes up. The background will always go to the bottom right, but fast. However, as you can see in the picture, maps will scatter like the background and it seems impossible to navigate. This also goes for menus. But, hey, this cheat is for battles only.
Hold Background Direction x=axis 82049690 XXXX y-axis 82049694 YYYY
So basically this cheat holds the background and stops it from moving. Since backgrounds all move at different speeds and directions, you have to make your pick on which one to stop. So for ACDC HP's background, XXXX can be replaced for any value to hold it at a certain direction, so it would move from up to down. A good cheat if you like difference. This cheat is rarely used, so show everyone how fun it can be.
Push Select for Minor Shake D0000002 0004 8204998C 0100
All this does is, when you push Select, the screen shakes a bit. I have no idea when you'd like to use it, but if you put modify the cheat just right, it will make an enemy's attacks more interesting. But at the moment, it seems like I'm the only one that can do that.
Net Battle Style 720348DC 001F 820348BC XXXX
Ex.
This is personally my favorite cheat. It adds the aspects of a real Net Battle in an ordinary in game battle. This makes the game just a tad harder, like it should have been. I enjoy Net Battles with real people. (Greiga Master and I battled often) So what gets added is the ability to get countered, which is fun, by the way. You get into Angry emotion more often. And, you get a high level reward at the end, with the WINNER screen, too. Downside is that in normal play, this cheat won't work on battles you manually accept, like freebattles, Link Navis, etc. To actually make it work, replace XXXX for the value mention under the version of your game.
US Faltzer 5E44
US Grega 5EE4
JP Faltzer 5F60
JP Grega 5E54
When your HP hits red, the music will speed up, panic style, until you go back to normal. Really fun. Have fun Net Battling!
Shadow Mode 33006184 0000
Ex.
This cheat is one of it's kind, unique! All objects turn black, so everyone is a "shadow". That's all there is to it, I guess.
Still Background 3200A88A 0001
Should hold most backgrounds still, but you may have difficulty entering battles. Let me know if there are any problems.
Black Background 8200AC40 7D60
Ex.
This cheat hides the background so it is black. Dunno if you'll find some use for it, but it's worth trying. However, in overworld, everything is black.
No Stage 8200AC46 1D02
Ex.
Almost the same as the previous one, only there is no stage. Odd cheat, but worth trying, okay.
Music Speed Modifier 823508B0 XXXX
By replacing XXXX, you can change the speed of the music. Most music goes at about 80. Depending on what value you put, some music will sound fast, and some slow. Values too high may cause the game to crash. But hey, some music sounds good fast, or slow. Experiment with that. I betcha nobody else has.
Start with Cross Modifier 320047E3 00XX
Yay! You can start with a cross. Some people may want to do that. Here's the list.
01 Heat Cross 02 Elec Cross 03 Slash Cross 04 Killer Cross 05 Charge Cross 06 Aqua Cross 07 Tomahawk Cross 08 Tengu Cross 09 Ground Cross 0A Dust Cross 0B Greiga Beast Out 0C Faltzer Beast Out 0D Heat Beast 0E Elec Beast 0F Slash Beast 10 Killer Beast 11 Charge Beast 12 Aqua beast 13 Tomahawk Beast 14 Tengu Beast 15 Ground Beast 16 Bust Beast 17 Greiga Beast Over 18 Faltzer Beast Over
Replace Sound Modifier 7200A49C XXXX 8200A49C XXXX
You can replace music as well as sounds. Sound values start at around 70. I can't help you much here. The first line is the sound you want to replace. Look in the memory viewer with that address to see what value it is. The second line is the sound you want to hear instead. Again, watch the values to see what sound is what. I doubt anyone will be making a list, so you have to be independent.
Body Type Modifier 320340CA 00XX
01= Virus Body FF= Shield Body
This changes Megaman's body. The 0th slot. 01 means you won't flinch or become invisible. FF means attacks will not hurt you. StoneBody, man!
No Custom Gauge and HP Bar 8200AC4A 1F07
I guess you could do the same by pushing Ctrl+4, but this does the same thing. You won't see the top part of the screen. A battle will look really empty when you get rid of these... | |
| | | Forte XX Webmaster
Tổng số bài gửi : 382 Age : 28 Đến từ : Hà Nội,Việt Nam Job/hobbies : I\'m a Student Points : 102 Reputation : 0 Registration date : 2008-02-21
| Subject: Re: Hướng dẫn thủ thuật Hacking Battle trong MMBN6 Fri May 30 2008, 21:02 | |
| Beast Over AI for 1st Enemy Ex. This cheat is still in development. What this does is makes the first enemy shoot and use chips on you. For it to work, you need to have Net Battle Mode on and give it Megaman's AI. I used this cheat, try it for yourself. CODE 8203CE90 0129 720348DC 001F 820348BC 5E44 82034180 0002 Duplicate Fighters D0000020 0004 32034883 0000 Ex. This is one of my newest cheats. To use it correctly, you must hold Select while the enemies are loading. Doing so will make them appear again, and again, and again. All characters are reloaded. However, you can only have up to 4. Once you hit 4, the game won't let you go on. If you hold it a litte, you can duplicate once. Still, the clones you make are useless unless you Beast Over, I think. That's where the Soul Unison cheat helps. If you have 4 enemies to begin with, this cheat won't work. So. Now what? You can do all sorts of changes to battles now, but it would be a pity if you used it just to entertain yourself. Well hacking battles can be used for other things. If you didn't realize, VBA can record AVI files (I'll cover this in just a sec). With 1 year of hacking history in TREZ, I have noticed a few popular trends you might like. Challenges I personally despise buster challenges. Just hate them. 4 minutes of the most boring thing you'll ever see. By hacking, your possibilities of battles to do are almost endless. No longer are you limited to set encounters to beat. You can make the battle any way you want and take on some of the most difficult challenges, that require skill! And it's really easy too. One might request a difficult 4 on 4 battle. Or they may request a battle against many tough opponents. New possibilities open! Many people have found how exciting this can be. You can be one of them. Mini-Series This became increasingly popular because battles are the most exciting part of a series. It's a mini-series because you can create your own storylines via Windows Movie Maker and add a battle to the video. There are a few true successors out there. Maybe if you use the right elements, you can make the new best mini-series! For Fun I am an example of this. Nobody tells me what battle to do. I just come up with an idea, and record it. Some other people do this, and usually something stands out, like a special modification, or appearence of battle. It's been done, and if you feel like just doing it, do it. I wouldn't exactly make this an option, but some people have actually hacked and recorded scenarios. Certainly add more reason to a For Fun video, and isn't really a mini-series either. One day, I'm sure perfect scenario hacking will be possible, so you can actually choose to do so. Now what about recording? VBA can record AVI, or video files of your gameplay. Sadly, about 80% of recorded videos have bad quality. I'm making it a personal duty to change this. Reason is because I record the best quality than anyone, or most people. You can too. You will need one thing: Windows Movie Maker (download here) Download it and install it. Now get ready for a guide within a guide. I suggest everyone to read it. First, we must record a video. Obviously you want to record a battle. I'll let this battle play on as an example. I used these cheats, in case you're interested. CODE 8203AAB0 01AB 8203AB88 01AB 8203AC60 01AB 82034180 0002 82034280 0002 82034380 0002 720348DC 001F 820348BC 5E44 8203CE90 0129 In chunks, cheats are: Protoman ally name. Megaman AI. Net Battle Style. Beast Over AI. It's best to set the record option as a hot key via Tools>Customize. Or you can just right click if you are using the skin. I'll tell you how to get to the option first. Go to Tools>Record, and click on "Record AVI..." But first, you must record when the screen is white during the battle encounter. It's best to save crop time, remember that. When you click on the Record option, a window will pop up. It will ask you for a file name. You don't have to put much thought into it. I didn't. Also, a little reminder. Make a folder for all your recordings. Your video might get damaged if you save it on the desktop. Also, if you messed up, cancel the recording by going through the same menu and selecting "Stop AVI Recording" Another window will pop up asking you for video compression. This is the most important step. It starts at "Full Frames (uncompressed)". This means it will try to capture every frame from the recording. This is the perfect video quality. Chunky in size, but we'll worry about that later. Click OK and begin your recording. Depending on your computer processing speed, this may or may not affect the speed of the battle. .... Done? If you messed up, you can always cancel and replace the bad video. Again on the cropping. End the recording when the screen fades out from the results. It is an embarrassment on my part when the ACDC HP can be seen at the end of the video. That is supposed to be a secret. If you're satisfied with the recording, get ready to open up Windows Movie Maker. There's much more to go. This is what Windows Movie Maker should look like. I made is shorter because I might stretch the page. Start by going to the left menu bar and selecting "Import Video". Select the video and it should appear in the Collection. Select it and drag it onto the timeline below. (if you have "Create Clips for Videos" on, you might have to drag more clips onto the timeline) If you recorded with music in the game, you are done. Click on "Save to my Computer". If you recorded with no background music, here's how to insert it. Mine has no music. To import music, go to "Import Audio or Music" on the left list. You can select MP3 files of music from other games if you have them. Drag and drop the file on the timeline. A blue marker will indicate where it will drop. DON'T DROP IT just anywhere. Zoom in by clicking on the magnifying glass icon and get a good look at the beginning of the battle video. A blue line indicates where you are in the video. Look at the preview on the right. Drop the file when the battle begins to fade in. If you leave the mark there, the music file will attach to the exact point you are in. Right click on it and select "Volume". Click on the left side of the bar once to reduce the volume slightly and you're okay, otherwise they're too loud. You're not done yet. WMM makes a mistake when importing MP3 files. Rest your mouse on the clip of the music. For mine, it says it's 4 minutes and 45 seconds long. Not true. Look at the other picture. It says it's 2 minutes and 46 seconds long. So now what you must do is shrink the size of the file you dropped on the timeline to its real time. If it is too short, copy it over to fill in room. Also, when reducing the time, it tells you how long it has lasted, which lets you know if you are close to the real time. One more thing. MP3 files usually have fading. When reducing the time, reduce it about 3 more seconds than how much it really is to get rid of the fading. Also, the music should end when you defeat the enemy. At the end of the explosions, end the music. ENEMY DELETED should not overlap with your music. if you have that done, you're ready to save! First step is asking you to give it a name. Now you can give it a meaningful file name. Then click "Next". Now it's asking for Movie Settings. Select the bubble "Other Settings". From the list, select "Video for local playback (2.1Mbps)" This will guarantee the best quality for your video. Then click next. Depending on the size of your video, the saving process might take longer. Have a snack while it's saving, it takes a long time. When it's done, you can see that the file size has decreased greatly. Never have I had a video bigger than 100MB, perfect for upload. Now you can upload the video for others to see. Youtube is recommended. If you don't have an account there yet, make one. If you do, go to the upload screen. Okay, you all know how to upload, right? When you come up with the "Browse" button, select the video you made and wait for it to upload. And that's it. You've done it! You have successfully hacked your own battle and posted it on the Internet. You will get a link shortly. Mine turned out to be this: https://www.youtube.com/watch?v=6V_IQoYVVfYYou can use the link you get to share your video with others. Some people may ask how you did this? Whenever you want to advertise the site, refer them to the main page, http://rmexe-zone.comYou should be proud of yourself. You are already better than most people! Now one last thing. Downloads. There are several files you can download that I've gathered here. Go ahead and download. ---------------------- Downloads Bùi Minh đưa link cho<Bởi vì nó có cả Serial lẫn Full mà ,Đúng là Forte đại tài(đùa thui,chớ em dốt lém) VBA Emulator (comes with a neat skin) This skin that comes with this was used on the pictures in this guide. To use it, go to Options>Video>Render Method>Select Skin... When the file selection window appears, select the Configuration file in the skin's folder. It looks like a notebook. Then, the skin should load. Mega Rock.exe's Patch (v2.0) This patch was also used in the pictures used in the guide. It includes various enhancements made to the game that should be better for everyone. More details can be found here. Tile Layer Pro w/tutorial Tile Layer Pro is a program that lets you edits sprites. The tutorial should help you how to hack basic sprites. Faltzer US Save Game If you don't have a save for the game, you can use this one instead. Just import it as a Gameshark Snapshot then reset the game. -------------------------- .:Copyright:. Now it has come to this. TREZ does not take responsibility for any trouble you may get into with ROMs and such, we just tell you how to have fun if you have them. This guide was written by Mega Rock.exe, a.k.a, Hugo Miramontes, my real name. I took all the pictures and put the guide together myself. Credits to anyone who may have contributed interesting discoveries or cheats. This guide can only be posted at The Rockman EXE Zone and should not be used on any other site unless given my permission. | |
| | | meouanbanhran1212 Administrator
Tổng số bài gửi : 143 Points : 0 Reputation : 0 Registration date : 2008-02-23
| Subject: Re: Hướng dẫn thủ thuật Hacking Battle trong MMBN6 Sat May 31 2008, 07:25 | |
| thằng Admin ác quá bắt mình phải ngồi dich thế này nó sẽ dính cross devide ngay thôi | |
| | | Forte XX Webmaster
Tổng số bài gửi : 382 Age : 28 Đến từ : Hà Nội,Việt Nam Job/hobbies : I\'m a Student Points : 102 Reputation : 0 Registration date : 2008-02-21
| Subject: Re: Hướng dẫn thủ thuật Hacking Battle trong MMBN6 Sat May 31 2008, 09:06 | |
| Dịch mỗi cái Cheat có gì đâu.Tui còn ngồi dịch nhiều hơn ông đó<Kể công tí> | |
| | | p3kun9x cao thủ võ lâm
Tổng số bài gửi : 471 Age : 29 Job/hobbies : hoc sinh Points : 2 Reputation : -2 Registration date : 2008-03-22
| Subject: Re: Hướng dẫn thủ thuật Hacking Battle trong MMBN6 Sat May 31 2008, 17:18 | |
| | |
| | | Forte XX Webmaster
Tổng số bài gửi : 382 Age : 28 Đến từ : Hà Nội,Việt Nam Job/hobbies : I\'m a Student Points : 102 Reputation : 0 Registration date : 2008-02-21
| Subject: Re: Hướng dẫn thủ thuật Hacking Battle trong MMBN6 Sat May 31 2008, 18:19 | |
| Hừ mình dịch cả bài thế mà chúng nó lại cóc hiểu?<Bà có chơi đâu mà hiểu> | |
| | | p3kun9x cao thủ võ lâm
Tổng số bài gửi : 471 Age : 29 Job/hobbies : hoc sinh Points : 2 Reputation : -2 Registration date : 2008-03-22
| Subject: Re: Hướng dẫn thủ thuật Hacking Battle trong MMBN6 Sun Jun 01 2008, 13:31 | |
| uk đúng sao bít hay vậy àh | |
| | | Forte XX Webmaster
Tổng số bài gửi : 382 Age : 28 Đến từ : Hà Nội,Việt Nam Job/hobbies : I\'m a Student Points : 102 Reputation : 0 Registration date : 2008-02-21
| Subject: Re: Hướng dẫn thủ thuật Hacking Battle trong MMBN6 Sun Jun 01 2008, 13:49 | |
| Bà Hack được chưa mà kêu hay hả ha? | |
| | | p3kun9x cao thủ võ lâm
Tổng số bài gửi : 471 Age : 29 Job/hobbies : hoc sinh Points : 2 Reputation : -2 Registration date : 2008-03-22
| Subject: Re: Hướng dẫn thủ thuật Hacking Battle trong MMBN6 Sun Jun 01 2008, 14:18 | |
| hack gì hỉu lầm rùi Forte kut3 ơj đó là câu nói àh chứ đâu phải bảo trò hack đó hay mà được mới hok được | |
| | | Forte XX Webmaster
Tổng số bài gửi : 382 Age : 28 Đến từ : Hà Nội,Việt Nam Job/hobbies : I\'m a Student Points : 102 Reputation : 0 Registration date : 2008-02-21
| Subject: Re: Hướng dẫn thủ thuật Hacking Battle trong MMBN6 Sun Jun 01 2008, 18:42 | |
| | |
| | | p3kun9x cao thủ võ lâm
Tổng số bài gửi : 471 Age : 29 Job/hobbies : hoc sinh Points : 2 Reputation : -2 Registration date : 2008-03-22
| Subject: Re: Hướng dẫn thủ thuật Hacking Battle trong MMBN6 Sun Jun 01 2008, 19:39 | |
| ặc sax sưa~ đi bơi zui hem sao hem ăn ở bể bơi đó | |
| | | Forte XX Webmaster
Tổng số bài gửi : 382 Age : 28 Đến từ : Hà Nội,Việt Nam Job/hobbies : I\'m a Student Points : 102 Reputation : 0 Registration date : 2008-02-21
| Subject: Re: Hướng dẫn thủ thuật Hacking Battle trong MMBN6 Sun Jun 01 2008, 19:51 | |
| Bơi ở Black Earth và thucứ ăn á??Thucứ ăn là Thịt và máu của Serenade? | |
| | | p3kun9x cao thủ võ lâm
Tổng số bài gửi : 471 Age : 29 Job/hobbies : hoc sinh Points : 2 Reputation : -2 Registration date : 2008-03-22
| Subject: Re: Hướng dẫn thủ thuật Hacking Battle trong MMBN6 Sun Jun 01 2008, 20:47 | |
| | |
| | | Forte XX Webmaster
Tổng số bài gửi : 382 Age : 28 Đến từ : Hà Nội,Việt Nam Job/hobbies : I\'m a Student Points : 102 Reputation : 0 Registration date : 2008-02-21
| Subject: Re: Hướng dẫn thủ thuật Hacking Battle trong MMBN6 Sun Jun 01 2008, 22:12 | |
| Hớ hớ.Ở Black Earth có một thằng tên là Megaman DS ở cái gương lost it Shine:)) | |
| | | p3kun9x cao thủ võ lâm
Tổng số bài gửi : 471 Age : 29 Job/hobbies : hoc sinh Points : 2 Reputation : -2 Registration date : 2008-03-22
| Subject: Re: Hướng dẫn thủ thuật Hacking Battle trong MMBN6 Mon Jun 02 2008, 12:35 | |
| | |
| | | Forte XX Webmaster
Tổng số bài gửi : 382 Age : 28 Đến từ : Hà Nội,Việt Nam Job/hobbies : I\'m a Student Points : 102 Reputation : 0 Registration date : 2008-02-21
| Subject: Re: Hướng dẫn thủ thuật Hacking Battle trong MMBN6 Mon Jun 16 2008, 15:33 | |
| Mấy hum nay bận quá chẳng post rì ccảt | |
| | | p3kun9x cao thủ võ lâm
Tổng số bài gửi : 471 Age : 29 Job/hobbies : hoc sinh Points : 2 Reputation : -2 Registration date : 2008-03-22
| Subject: Re: Hướng dẫn thủ thuật Hacking Battle trong MMBN6 Mon Jun 16 2008, 17:56 | |
| | |
| | | Forte XX Webmaster
Tổng số bài gửi : 382 Age : 28 Đến từ : Hà Nội,Việt Nam Job/hobbies : I\'m a Student Points : 102 Reputation : 0 Registration date : 2008-02-21
| Subject: Re: Hướng dẫn thủ thuật Hacking Battle trong MMBN6 Fri Jun 20 2008, 17:33 | |
| Nhận làm Banner quảng cáo cho các Web<lời nhiều quá>. | |
| | | p3kun9x cao thủ võ lâm
Tổng số bài gửi : 471 Age : 29 Job/hobbies : hoc sinh Points : 2 Reputation : -2 Registration date : 2008-03-22
| Subject: Re: Hướng dẫn thủ thuật Hacking Battle trong MMBN6 Fri Jun 20 2008, 18:06 | |
| | |
| | | Sponsored content
| Subject: Re: Hướng dẫn thủ thuật Hacking Battle trong MMBN6 | |
| |
| | | | Hướng dẫn thủ thuật Hacking Battle trong MMBN6 | |
|
Similar topics | |
|
| Permissions in this forum: | You cannot reply to topics in this forum
| |
| |
| |
|